આત્મવિશ્વાસ કેવી રીતે બનાવવો

How to build self-confidence

આત્મવિશ્વાસ કેળવવો મુશ્કેલ બની શકે છે. અમે તમને મદદ કરવા માટે કેટલીક સરળ ટીપ્સ એકસાથે મૂકી છે. જો તમને આ સ્વ-સહાય વિચારોનો પ્રયાસ કર્યા પછી પણ મુશ્કેલ સમય આવી રહ્યો હોય, તો ચિંતા કરશો નહીં! અમે તમને વધારાના સમર્થન મેળવવાની રીતો પણ સૂચિબદ્ધ કરી છે અને અન્યની મદદથી તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવા પર કામ કરી શકો છો.

આ મદદ કરી શકે છે જો:

  • તમે આત્મવિશ્વાસ વિશે વધુ જાણવા માંગો છો
  • તમે ઈચ્છો છો કે તમે વધુ આત્મવિશ્વાસુ વ્યક્તિ હોત
  • તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવા માટે તમે કેટલાક વ્યવહારુ પગલાં ઈચ્છો છો.

આત્મવિશ્વાસુ વ્યક્તિ શું છે?

દરેક વ્યક્તિ આત્મવિશ્વાસની આંતરિક ભાવના સાથે જન્મતી નથી. કેટલીકવાર આત્મવિશ્વાસ વિકસાવવો મુશ્કેલ બની શકે છે, કારણ કે વ્યક્તિગત અનુભવોને કારણે તમે આત્મવિશ્વાસ ગુમાવ્યો હોય અથવા તમે ઓછા આત્મસન્માનથી પીડાતા હોવ.

આત્મવિશ્વાસુ વ્યક્તિ:

  • તેઓ જે માને છે તે યોગ્ય છે, પછી ભલે તે અપ્રિય હોય
  • જોખમ લેવા તૈયાર છે
  • તેમની ભૂલો સ્વીકારે છે અને તેમની પાસેથી શીખે છે
  • ખુશામત સ્વીકારવા સક્ષમ છે
  • આશાવાદી છે.

આત્મવિશ્વાસ વધારવા માટેની ટીપ્સ

તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવા માટે તમે ઘણી બધી વસ્તુઓ કરી શકો છો. તેમાંના કેટલાક તમારા મનના ફ્રેમમાં નાના ફેરફારો છે; અન્ય લોકોને પરિચિત આદતો બનાવવા માટે તમારે થોડો વધુ સમય કામ કરવું પડશે.

1. તમે પહેલેથી જ શું પ્રાપ્ત કર્યું છે તે જુઓ

જો તમે માનતા હોવ કે તમે કશું હાંસલ કર્યું નથી, તો આત્મવિશ્વાસ ગુમાવવો સરળ છે. તમારા જીવનમાં તમને ગર્વ હોય તેવી તમામ બાબતોની યાદી બનાવો, પછી ભલે તે પરીક્ષામાં સારા માર્ક્સ મેળવવાનું હોય કે સર્ફ કરવાનું શીખવું હોય. સૂચિને નજીકમાં રાખો અને જ્યારે પણ તમે એવું કંઈક કરો જેના પર તમને ગર્વ હોય ત્યારે તેમાં ઉમેરો. જ્યારે તમારો આત્મવિશ્વાસ ઓછો હોય, ત્યારે સૂચિને બહાર કાઢો અને તમે કરેલા તમામ અદ્ભુત વસ્તુઓની યાદ અપાવવા માટે તેનો ઉપયોગ કરો.

2. તમે જે બાબતોમાં સારા છો તેના વિશે વિચારો

દરેક વ્યક્તિમાં શક્તિ અને પ્રતિભા હોય છે. તમારું શું છે? તમે જે સારા છો તે ઓળખવું અને તે વસ્તુઓ પર નિર્માણ કરવાનો પ્રયાસ કરવાથી, તમારી પોતાની ક્ષમતાઓમાં આત્મવિશ્વાસ વધારવામાં મદદ મળશે.

3. કેટલાક લક્ષ્યો સેટ કરો

કેટલાક ધ્યેયો સેટ કરો અને તેમને પ્રાપ્ત કરવા માટે તમારે જે પગલાં લેવાની જરૂર છે તે સેટ કરો. તેઓ મોટા ધ્યેયો હોવા જરૂરી નથી; તેઓ કેક પકવવા અથવા મિત્રો સાથે નાઈટ આઉટ પ્લાન કરવા જેવી વસ્તુઓ પણ હોઈ શકે છે. ફક્ત કેટલીક નાની સિદ્ધિઓ માટે લક્ષ્ય રાખો કે જે તમે તમારી સામગ્રી પૂર્ણ કરવાની ક્ષમતામાં વિશ્વાસ મેળવવામાં મદદ કરવા માટે સૂચિને ટિક કરી શકો છો.

4. તમારી જાત સાથે વાત કરો

જો તમારા મનમાં નકારાત્મક કોમેન્ટ્રી ચાલતી હોય તો તમે ક્યારેય આત્મવિશ્વાસ અનુભવી શકશો નહીં કે તમે સારા નથી. તમારી સ્વ-વાર્તા વિશે વિચારો અને તે તમારા આત્મવિશ્વાસને કેવી રીતે અસર કરી શકે છે. તમારી જાતને તમારા શ્રેષ્ઠ મિત્રની જેમ વર્તે અને તમારી જાતને ઉત્સાહિત કરો.

5. એક શોખ મેળવો

કંઈક શોધવાનો પ્રયાસ કરો કે જેના વિશે તમે ખરેખર જુસ્સાદાર છો. તે ફોટોગ્રાફી, રમતગમત, વણાટ અથવા અન્ય કંઈપણ હોઈ શકે છે! જ્યારે તમે તમારા જુસ્સાને પૂર્ણ કરી લો, ત્યારે તેને આગળ વધારવા માટે તમારી જાતને પ્રતિબદ્ધ કરો. સંભવ છે કે, જો તમને કોઈ ચોક્કસ પ્રવૃત્તિમાં રુચિ હોય અથવા ઉત્સાહ હોય, તો તમે પ્રેરિત થવાની શક્યતા વધુ છે અને તમે વધુ ઝડપથી કૌશલ્ય નિર્માણ કરશો.

જો તમને સારું ન લાગે

કેટલીકવાર ઝડપી સુધારાઓ લાંબા ગાળે મદદ કરતા નથી. જો તમને ખરાબ લાગતું હોય અને વસ્તુઓમાં સુધારો થતો જણાતો નથી, તો મદદ કેવી રીતે કરવી તે જાણતી વ્યક્તિ સાથે વાત કરવી યોગ્ય છે. કાઉન્સેલર અને મનોવૈજ્ઞાનિકો જેવા પ્રોફેશનલ્સ તમને તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવામાં મદદ કરવા માટે વ્યૂહરચના વિકસાવવામાં મદદ કરી શકે છે. તેઓ તમને કોઈપણ અંતર્ગત સમસ્યાઓ સમજવામાં પણ મદદ કરી શકે છે જે તમને તમારા વિશે ખરાબ અનુભવી શકે છે.

જો તમે પ્રોફેશનલ સાથે વાત કરવા માટે તૈયાર ન હો, તો ReachOut ફોરમ પર એક નજર કરવાનો પ્રયાસ કરો . સમાન પરિસ્થિતિઓમાંથી પસાર થયેલા લોકોના સહાયક સમુદાય સાથે તમારી ચિંતાઓ વિશે વાત કરવી એ તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવા માટે ખરેખર મદદરૂપ થઈ શકે છે.

આત્મવિશ્વાસ કેવી રીતે બનાવવો

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top